การบริหารจัดการผู้มีส่วนได้เสีย
บริษัท เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และบริษัทย่อย (กลุ่มบริษัท) ให้ความสำคัญในการปฏิบัติต่อผู้มีส่วนได้เสียของบริษัททุกกลุ่มอย่างรอบด้าน กล่าวคือทั้งในด้านการรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ ความคาดหวังและข้อกังวลของแต่ละฝ่าย ซึ่งบริษัทได้นำข้อมูล รายละเอียดและองค์ประกอบต่าง ๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้มีส่วนได้เสียของบริษัททั้งกลุ่มผู้มีส่วนได้เสียหลัก และกลุ่มผู้มีส่วนได้เสียรองมาพัฒนา ปรับปรุงการดำเนินงานให้ดียิ่งขึ้นอยู่เสมอด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะดูแลและปฏิบัติต่อผู้มีส่วนได้เสียด้วยความซื่อสัตย์ โปร่งใส เท่าเทียมและเป็นธรรมให้สอดคล้องกับหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี อีกทั้งการให้ความสำคัญในด้านการสื่อสารข้อมูลข้อเท็จจริงที่โปร่งใสและทันต่อสถานการณ์ เพื่อคำนึงถึงผลประโยชน์ที่ผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มของบริษัทพึงได้รับอยู่เสมอ
กรอบการบริหารจัดการต่อผู้มีส่วนได้เสีย
Identify
การระบุและประเมินระดับความสำคัญของผู้มีส่วนได้เสียตามลำดับของผลกระทบที่ได้รับจากการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทและระดับของอิทธิพลที่ผู้มีส่วนได้เสียมีต่อการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทพร้อมทั้งระบุผู้รับผิดชอบหลักในการ บริหารจัดการ
Analyze
การวิเคราะห์ประเด็นของกลุ่มผู้มีส่วนได้เสียตามข้อมูลที่ได้รับจากการเปิดรับฟังความคิดเห็นและข้อกังวลของผู้มีส่วนได้เสียผ่านช่องทางการสื่อสารต่าง ๆ เพื่อนำความต้องการ ความคาดหวัง ข้อกังวล ความเสี่ยงและโอกาสของผู้มีส่วนได้เสียแต่ละกลุ่มไปวิเคราะห์เพื่อการพัฒนาแผนการบริหารจัดการและกลยุทธ์ขององค์กรให้มีประสิทธิภาพสูงสุด
Manage
การบริหารจัดการที่ต้องครอบคลุมตั้งแต่การวางแผนพัฒนาและแผนการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับผู้มีส่วนได้เสียแต่ละกลุ่มอย่างทั่วถึง การตอบสนองต่อการแก้ไขต้องประเด็นและข้อกังวลในด้านต่าง ๆ รวมถึงการบริหารจัดการในด้านสื่อสาร เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องต่อทุกฝ่าย พร้อมทั้งการพัฒนาแนวทางหรือกระบวนการใหม่ๆให้มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นเพื่อสร้างความยอมรับร่วมกันต่อทุกฝ่าย
Review & Improve
การทบทวนและพัฒนา โดยกลุ่มบริษัทจะทำการรประเมินผลการดำเนินงาน รายงานผลการปฏิบัติต่อผู้มีส่วนได้เสียที่ครอบคลุมถึงขอบเขตการดำเนินงาน ผลกระทบที่เกิดขึ้น ผลประโยชน์ที่ได้จากการปฏิบัติติต่อผู้มีส่วนได้เสีย จากผลการดำเนินงานของบริษัทและกลุ่มบริษัท ซึ่งจะดำเนินการพัฒนาแผนปฏิบัติติงานและติดตามกระบวนการสร้างความ ร่วมมือ เพื่อให้เป็นปัจจุบันและทันต่อสถานการณ์ปัจจุบัน
ความคาดหวัง | การตอบสนองความคาดหวัง | ช่องทางการสื่อสาร |
---|---|---|
|
|
|
ความคาดหวัง | การตอบสนองความคาดหวัง | ช่องทางการสื่อสาร |
---|---|---|
|
|
|
ความคาดหวัง | การตอบสนองความคาดหวัง | ช่องทางการสื่อสาร |
---|---|---|
|
|
|
ความคาดหวัง | การตอบสนองความคาดหวัง | ช่องทางการสื่อสาร |
---|---|---|
|
|
|
ความคาดหวัง | การตอบสนองความคาดหวัง | ช่องทางการสื่อสาร |
---|---|---|
|
|
|
ความคาดหวัง | การตอบสนองความคาดหวัง | ช่องทางการสื่อสาร |
---|---|---|
|
|
|
ความคาดหวัง | การตอบสนองความคาดหวัง | ช่องทางการสื่อสาร |
---|---|---|
|
|
|
ความคาดหวัง | การตอบสนองความคาดหวัง | ช่องทางการสื่อสาร |
---|---|---|
|
|
|
ความคาดหวัง | การตอบสนองความคาดหวัง | ช่องทางการสื่อสาร |
---|---|---|
|
|
|