บริษัท เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และบริษัทย่อย (กลุ่มบริษัท) ให้ความสำคัญในการปฏิบัติต่อผู้มีส่วนได้เสียของบริษัททุกกลุ่มอย่างรอบด้าน กล่าวคือทั้งในด้านการรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ ความคาดหวังและข้อกังวลของแต่ละฝ่าย ซึ่งบริษัทได้นำข้อมูล รายละเอียดและองค์ประกอบต่าง ๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้มีส่วนได้เสียของบริษัททั้งกลุ่มผู้มีส่วนได้เสียหลัก และกลุ่มผู้มีส่วนได้เสียรองมาพัฒนา ปรับปรุงการดำเนินงานให้ดียิ่งขึ้นอยู่เสมอด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะดูแลและปฏิบัติต่อผู้มีส่วนได้เสียด้วยความซื่อสัตย์ โปร่งใส เท่าเทียมและเป็นธรรมให้สอดคล้องกับหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี อีกทั้งการให้ความสำคัญในด้านการสื่อสารข้อมูลข้อเท็จจริงที่โปร่งใสและทันต่อสถานการณ์ เพื่อคำนึงถึงผลประโยชน์ที่ผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มของบริษัทพึงได้รับอยู่เสมอ

กรอบการบริหารจัดการต่อผู้มีส่วนได้เสีย

Identify

การระบุและประเมินระดับความสำคัญของผู้มีส่วนได้เสียตามลำดับของผลกระทบที่ได้รับจากการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทและระดับของอิทธิพลที่ผู้มีส่วนได้เสียมีต่อการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทพร้อมทั้งระบุผู้รับผิดชอบหลักในการ บริหารจัดการ

Analyze

การวิเคราะห์ประเด็นของกลุ่มผู้มีส่วนได้เสียตามข้อมูลที่ได้รับจากการเปิดรับฟังความคิดเห็นและข้อกังวลของผู้มีส่วนได้เสียผ่านช่องทางการสื่อสารต่าง ๆ เพื่อนำความต้องการ ความคาดหวัง ข้อกังวล ความเสี่ยงและโอกาสของผู้มีส่วนได้เสียแต่ละกลุ่มไปวิเคราะห์เพื่อการพัฒนาแผนการบริหารจัดการและกลยุทธ์ขององค์กรให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

Manage

การบริหารจัดการที่ต้องครอบคลุมตั้งแต่การวางแผนพัฒนาและแผนการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับผู้มีส่วนได้เสียแต่ละกลุ่มอย่างทั่วถึง การตอบสนองต่อการแก้ไขต้องประเด็นและข้อกังวลในด้านต่าง ๆ รวมถึงการบริหารจัดการในด้านสื่อสาร เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องต่อทุกฝ่าย พร้อมทั้งการพัฒนาแนวทางหรือกระบวนการใหม่ๆให้มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นเพื่อสร้างความยอมรับร่วมกันต่อทุกฝ่าย

Review & Improve

การทบทวนและพัฒนา โดยกลุ่มบริษัทจะทำการรประเมินผลการดำเนินงาน รายงานผลการปฏิบัติต่อผู้มีส่วนได้เสียที่ครอบคลุมถึงขอบเขตการดำเนินงาน ผลกระทบที่เกิดขึ้น ผลประโยชน์ที่ได้จากการปฏิบัติติต่อผู้มีส่วนได้เสีย จากผลการดำเนินงานของบริษัทและกลุ่มบริษัท ซึ่งจะดำเนินการพัฒนาแผนปฏิบัติติงานและติดตามกระบวนการสร้างความ ร่วมมือ เพื่อให้เป็นปัจจุบันและทันต่อสถานการณ์ปัจจุบัน

ผู้ถือหุ้น / นักลงทุน
ความคาดหวัง การตอบสนองความคาดหวัง ช่องทางการสื่อสาร
  • ผลการดำเนินงานและการเติบโตทางธุรกิจและการลงทุนอย่างมีความรับผิดชอบ
  • การสร้างความมั่นคงให้แก่ผู้ถือหุ้น
  • การบริหารจัดการโอกาสและความเสี่ยง
  • ดำเนินธุรกิจอย่างโปร่งใส เป็นธรรม และเป็นไปตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี
  • สื่อสารและเปิดเผยข้อมูลที่โปร่งใส
  • ทบทวนกลยุทธ์และเป้าหมายของบริษัทเพื่อสร้างผลตอบแทนอย่างเป็นธรรม
  • พิจารณาสื่อสารข้อมูลเพื่อให้นักลงทุนและผู้ถือหุ้นเข้าใจประเด็นต่างๆ รวมถึงวิธีการบริหารจัดการของบริษัท
  • มาตรการการบริหารจัดการโอกาสและความเสี่ยง
  • เผยแพร่ข้อมูลที่โปร่งใสและตรวจสอบได้
  • การประชุมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์และนักลงทุนของกลุ่มบริษัท
  • การนำเสนอข้อมูลในงาน Opportunity Day โดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • การนำเสนอข้อมูลในงาน Digital Roadshow โดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • การประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี
  • รายงานประจำปีและรายงานความยั่งยืน
  • เว็บไซต์บริษัทและเว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • ช่องทางนักลงทุนสัมพันธ์ของบริษัท
  • ช่องทางรับเรื่องร้องเรียน/ข้อเสนอแนะ
พนักงาน
ความคาดหวัง การตอบสนองความคาดหวัง ช่องทางการสื่อสาร
  • การพัฒนาบุคลากร โอกาสและการเติบโตในสายงาน
  • สวัสดิการ ค่าตอบแทน และการปฏิบัติที่เป็นธรรม
  • สร้างสภาพแวดล้อมที่ดีในการทำงานพร้อมส่งเสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิต
  • ดำเนินธุรกิจอย่างโปร่งใส เป็นธรรม และเป็นไปตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี
  • จัดทำแผนพัฒนาบุคลากรและเส้นทางการเติบโตที่ชัดเจน
  • ทบทวนค่าตอบแทน สวัสดิการ ของพนักงานให้สอดคล้องกับผลการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทอื่นในอุตสาหกรรมเดียวกันได้
  • จัดกิจกรรม หรือโครงการเพื่อส่งเสริมสุขภาวะที่ดีในการทำงาน
  • จัดกิจกรรมการมีส่วนร่วมทีสอดคล้องกับค่านิยมองค์กร
  • สื่อสารนโยบาย ระเบียบปฏิบัตื พร้อมระบบการตรวจสอบที่โปร่งใส
  • วารสาร ESG Newsletters
  • รายงานประจำปีและรายงานความยั่งยืน
  • การสำรวจความคิดเห็นพนักงาน
  • กิจกรรมและโครงการสิทธิพิเศษสำหรับพนักงาน
  • เว็บไซต์บริษัทและโซเชียลมีเดียของบริษัท
  • ช่องทางการสื่อสารผ่านอีเมลล์บริษัท : Jaymart People
  • ช่องทางรับเรื่องร้องเรียน/ข้อเสนอแนะ
ลูกค้า
ความคาดหวัง การตอบสนองความคาดหวัง ช่องทางการสื่อสาร
  • สินค้าและบริการที่มีคุณภาพ คุ้มค่าในราคาที่เหมาะสม
  • มุ่งมั่นพัฒนาสินค้าและบริการอย่างต่อเนื่อง
  • กำหนดราคาที่คุ้มค่าและเหมาะสม
  • ยกระดับบริการหลังการขายให้ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า
  • พนักงานและตัวแทนขาย
  • เว็บไซต์บริษัทและโซเชียลมีเดียของบริษัท
  • ช่องทางรับเรื่องร้องเรียน/ข้อเสนอแนะ
คู่ค้า / พันธมิตร
ความคาดหวัง การตอบสนองความคาดหวัง ช่องทางการสื่อสาร
  • ดำเนินธุรกิจอย่างโปร่งใส เป็นธรรม และเป็นไปตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี
  • กระบวนการจัดซื้อจัดจ้างที่เป็นธรรม
  • สื่อสารนโยบายการต่อต้านการให้สินบนและคอร์รัปชัน
  • และนโยบายจัดซื้ออย่างยั่งยืนแก่คู่ค้าทราบ
  • สร้างความสัมพันธ์ และความร่วมมือในการดำเนินธุรกิจร่วมกัน
  • ประชุมแลกเปลี่ยนข้อมูลและข้อคิดเห็น
  • รายงานประจำปีและรายงานความยั่งยืน
  • การประชุมร่วมกันตามวะระ
  • เว็บไซต์ของบริษัท / โทรศัพท์ / อีเมล
  • ช่องทางรับเรื่องร้องเรียน/ข้อเสนอแนะ
ชุมชน / สังคม
ความคาดหวัง การตอบสนองความคาดหวัง ช่องทางการสื่อสาร
  • สนับสนุนโครงการและกิจกรรมเพื่อพัฒนาสังคมและชุมชน
  • ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมและสังคมที่อาจเกิดขึ้นจากการดำเนินธุรกิจ
  • สื่อสารและเปิดเผยข้อมูลที่โปร่งใส
  • สนับสนุนงบประมาณ และโครงการเพื่อการพัฒนาชุมชนและสังคม
  • การบริหารจัดการทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ
  • การดูแลผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมและสังคมที่อาจเกิดขึ้นจากการดำเนินธุรกิจ
  • เผยแพร่ข้อมูลที่โปร่งใสและตรวจสอบได้
  • รายงานประจำปีและรายงานความยั่งยืน
  • เว็บไซต์บริษัทและโซเชียลมีเดียของบริษัท
  • กิจกรรมเพื่อชุมชนและสังคม
  • ช่องทางรับเรื่องร้องเรียน/ข้อเสนอแนะ
บริษัทร่วม / บริษัทย่อย
ความคาดหวัง การตอบสนองความคาดหวัง ช่องทางการสื่อสาร
  • การบริหารธุรกิจที่ร่วมลงทุน
  • สร้างความร่วมมือทางธุรกิจภายใต้กรอบธรรมาภิบาลและการกำกับดูแลกิจการที่ดี
  • เน้นทำงานร่วมกัน (Synergy) สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้ร่วมลงทุน
  • การประชุมระหว่างบริษัทรายเดือน /รายไตรมาส
สถาบันการเงิน
ความคาดหวัง การตอบสนองความคาดหวัง ช่องทางการสื่อสาร
  • ผลการดำเนินงานและการเติบโตทางธุรกิจ
  • ดำเนินธุรกิจที่โปร่งใสและเป็นไปตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี
  • ให้ข้อมูลอย่างต่อเนื่องผ่านการประชุมทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์
  • การจัดงานพบปะผู้บริหารเพื่อพูดคุยและให้ข้อมูลกับสถาบันการเงิน
  • การจัดประชุมนักวิเคราะห์และนักลงทุนสถาบัน
  • รายงานประจำปีและรายงานความยั่งยืน
  • จัดประชุมนักวิเคราะห์และนักลงทุน
  • จัดประชุมพบปะให้ข้อมูลกับสถาบันการเงิน
  • เว็บไซต์บริษัทและเว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์ฯ
หน่วยงานภาครัฐ และหน่วยงานกำกับดูแล
ความคาดหวัง การตอบสนองความคาดหวัง ช่องทางการสื่อสาร
  • การปฏิบัติตามกฏหมาย ระเบียบ ข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง
  • การปฏิบัติตามหลักการกำกับดูแลที่ดี
  • ปฏิบัติตามกฏหมาย ระเบียบ ข้อบังคับที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด
  • ปฏิบัติตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี
  • การให้ความร่วมมือและสนับสนุนการดำเนินงานด้านต่างๆ ของภาครัฐและกำกับดูแล
  • รายงานประจำปีและรายงานความยั่งยืน
  • การประชุม / หารือ
  • การเข้าร่วมสัมมนาให้ความเห็น
  • การเข้าร่วมเครือข่ายภาครัฐและกำกับดูแล
สื่อมวลชน
ความคาดหวัง การตอบสนองความคาดหวัง ช่องทางการสื่อสาร
  • ดำเนินธุรกิจที่โปร่งใสและเป็นไปตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี
  • การปฏิบัติตามระเบียบ กฏหมาย และข้อบังคับ
  • ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมและสังคมที่อาจเกิดขึ้นจากการดำเนินธุรกิจ
  • สื่อสารและเปิดเผยข้อมูลที่โปร่งใส
  • ปฏิบัติตามกฏหมาย ระเบียบ ข้อบังคับที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด
  • ปฏิบัติตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี
  • การดูแลผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมและสังคมที่อาจเกิดขึ้นจากการดำเนินธุรกิจ
  • เผยแพร่ข้อมูลที่โปร่งใสและตรวจสอบได้
  • การสื่อสารผ่านกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับสื่อมวลชนต่าง เช่น การแถลงข่าว การให้สัมภาษณ์ การส่งข่าวประชาสัมพันธ์
  • รายงานประจำปีและรายงานความยั่งยืน
  • เว็บไซต์บริษัทและโซเชียลมีเดียของบริษัท
  • ช่องทางรับเรื่องร้องเรียน/ข้อเสนอแนะ
เปิดมุมมองสู่แนวทาง ESG ที่ทันสมัย ซึ่งกำลังก่อร่างสร้างอนาคตที่มั่นคงและยั่งยืน
ดูข้อมูลรายงานความยั่งยืนปีล่าสุด