จากการบูรณาการแนวคิดด้านการพัฒนาที่ยั่งยืนเข้ากับแผนธุรกิจของบริษัท ทำให้บริษัทปรับเปลี่ยนแผนธุรกิจและมุ่งสู่การบริหารงานที่คำนึงถึงความยั่งยืน

เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้มีส่วนได้เสียและรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของโลกและความเสี่ยงที่เกิดขึ้นใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ตลอดจนมีเป้าหมายที่จะเป็นบริษัทที่สมบูรณ์แบบที่สร้างโอกาสและประโยชน์ให้แก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม พัฒนาธุรกิจและเศรษฐกิจสังคมให้เติบโตไปพร้อมกับการอยู่ร่วมกันด้วยดีระหว่างบริษัทและชุมชนโดยรอบ บนพื้นฐานของการดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติและ สิ่งแวดล้อม บริษัท จึงได้วางกลยุทธ์หลักในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ดังนี้

กลยุทธ์และกรอบการพัฒนาความยั่งยืน
Strategy 1
กลยุทธ์ที่ 1
การสร้างความมั่นคงทางธุรกิจด้วยจริยธรรมและธรรมาภิบาล
Strategy 2
กลยุทธ์ที่ 2
ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้ทรัพยากร
Strategy 3
กลยุทธ์ที่ 3
สร้างคุณค่าร่วมระหว่างองค์กรและสังคม
เป้าหมาย
  • 1
    ในทุกปีการละเมิดจรรยาบรรณธุรกิจต้องเป็นศูนย์
  • 2
    ไม่มีการทุจริตคอร์รัปชัน (Zero Tolerance to Corruption)
  • 3
    จัดการข้อร้องเรียนได้ตามระยะเวลาที่กำหนด
แนวทางการดำเนินงาน
  • 1
    กำหนดแนวทางปฏิบัติที่ชัดเจนและโปร่งใส เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
  • 2
    พัฒนากระบวนการวิเคราะห์ความเสี่ยงและใช้เทคโนโลยีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการตัดสินใจ
  • 3
    ทำงานร่วมกับคู่ค้าเพื่อพัฒนามาตรฐานด้านจริยธรรมและความยั่งยืนในทุกขั้นตอน
  • 4
    กำกับดูแลกิจการอย่างมีประสิทธิภาพ คุณธรรม จริยธรรมและเป็นธรรม
  • 5
    จัดให้มีช่องทางการร้องเรียนและกลไกการจัดการข้อร้องเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ
  • 6
    พัฒนากลยุทธ์ในการจัดการหนี้ด้อยคุณภาพที่สร้างสมดุลระหว่างการทำกำไรและการสนับสนุนเศรษฐกิจสังคม
การสร้างความมั่นคงทางธุรกิจด้วยจริยธรรมและธรรมาภิบาล
เป้าหมาย
  • 1
    เป็นบริษัทที่เป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2593
  • 2
    มุ่งมั่นที่จะลดอัตราการปล่อยก๊าซเรือนกระจกต่อปี ให้ได้อย่างต่อเนื่องร้อยละ 3
  • 3
    ไม่ละเมิดกฎหมายสิ่งแวดล้อมและสังคมของพนักงานและคู่ค้า
แนวทางการดำเนินงาน
  • 1
    เสริมสร้างความสามารถในการรับมือการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและเพิ่มการดูดซับคาร์บอนในกิจกรรมต่าง ๆ
  • 2
    ป้องกันและลดผลกระทบเชิงลบจากการดำเนินงานของบริษัทและคู่ค้า
  • 3
    ปกป้องและฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติทั้งภายในและภายนอกบริษัท
  • 4
    เปิดเผยข้อมูลแนวปฏิบัติติและการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างโปร่งใส
ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้ทรัพยากร
เป้าหมาย
  • 1
    ไม่มีการละเมิดด้านสิทธิมนุษยชนในห่วงโซ่คุณค่า
  • 2
    ชั่วโมงการฝึกอบรมเฉลี่ยของพนักงาน ไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมงต่อคน/ต่อปี
  • 3
    อัตราบาดเจ็บจากการทำงานถึงขั้นหยุดงานเป็นศูนย์ (Zero LTIFR)
  • 4
    สร้างการมีส่วนร่วมกับชุมชนในรัศมี 10 กิโลเมตรจากสำนักงานใหญ่ สำหรับกิจกรรมพัฒนาชุมชนและสังคมของบริษัท
แนวทางการดำเนินงาน
  • 1
    ประเมินความเสี่ยงด้านมนุษยชนอย่างรอบด้าน (Human Right Diligence) ตลอดห่วงโซ่อุปทาน
  • 2
    พัฒนาบุคลากรด้านทักษะความรู้และทักษะทางสังคม รวมถึงการส่งเสริมความก้าวหน้าในอาชีพ
  • 3
    ส่งเสริมความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้มีส่วนได้เสียหลักทุกกลุ่มที่เกี่ยวข้องตลอดห่วงโซ่อุปทาน
  • 4
    ส่งเสริมโครงการและกิจกรรมต่าง ๆ ที่เป็นความร่วมมือระหว่างผู้มีส่วนได้เสีย เพื่อร่วมกันพัฒนาชุมชนบริเวณใกล้เคียงและสังคมโดยรวมให้คุณภาพที่ดีขึ้น
สร้างคุณค่าร่วมระหว่างองค์กรและสังคม