ความมุ่งมั่นของเรา

ในภาวะที่ธุรกิจมีการแข่งขันสูงและมีความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เป็นที่รับรู้กันว่าศักภาพและคุณภาพของบุคลากรในองค์กรเป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างยิ่งที่จะช่วยสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันของธุรกิจ

ทำให้ประเด็นการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล หรือพนักงาน กลายเป็นประเด็นที่องค์กรธุรกิจ ต้องให้ความสำคัญต่อกระบวนการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลเป็น อย่างยิ่ง เนื่องจากการบริหารจัดการบุคคลยังเป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่มีรายละเอียดครอบคลุมการดำเนินงานหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการจัดแรงงานให้เป็นไปตามกฎหมาย โดยไม่สนับสนุนให้มีการใช้แรงงานเด็ก

ซึ่งในปีที่ผ่านมาบริษัทไม่มีข้อร้องเรียนใดๆที่เกี่ยวกับการใช้แรงงานเด็ก นอกจากนี้ยังสร้างโอกาสทางสังคมด้วยการจ้างงานโดยไม่แบ่งแยกเพศ อายุ เชื้อชาติ ภูมิลำเนา และความพิการ มีการดูแลความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมที่ดีในการทำงานของพนักงาน การพัฒนาบุคลากรให้มีศักยภาพรองรับการเปลี่ยนแปลงของโลกธุรกิจ

การสร้างความสัมพันธ์ของพนักงาน (Employee Engagement) การเคารพซึ่งกันและกัน และการปกป้องด้านสิทธิมนุษยชน ซึ่งสิ่งเหล่านี้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อพนักงานซึ่งเป็นองค์ประกอบของสังคม และส่งผลกระทบต่อความสามารถในการแข่งขันขององค์กร

การสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน

ส่งเสริมความยั่งยืนระดับโลกผ่านการสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ (UN SDGs)

SDGs 3
SDGs 4
SDGs 5
SDGs 8
SDGs 10
SDGs 16
ผู้มีส่วนได้เสียที่เกี่ยวข้อง
พนักงาน
พนักงาน
ผู้บริหารและฝ่ายทรัพยากรบุคคล
ผู้บริหารและฝ่ายทรัพยากรบุคคล
หน่วยงานภาครัฐและหน่วยงานกำกับดูแล
หน่วยงานภาครัฐและหน่วยงานกำกับดูแล
ลูกค้าและผู้บริโภค
ลูกค้าและผู้บริโภค

เป้าหมาย

  • จำนวนข้อพิพาทด้านแรงงานเป็นศูนย์
  • บริษัทตั้งเป้าหมายการประเมินความพึงพอใจของพนักงานไม่น้อยกว่า ร้อยละ 70

ผลการดำเนินงาน

Performance Highlights Icon
ในการดำเนินงานปี 2567 บริษัท
ไม่มีข้อพิพาท
ด้านแรงงานที่มีนัยสำคัญ
Performance Highlights Icon
บริษัทได้รับผลการประเมินความพึงพอใจของพนักงานเฉลี่ย
ร้อยละ 73.60

การดำเนินงานในปี 2567 ที่ผ่านมา บริษัท เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) มุ่งมั่นและให้ความสำคัญกับการปฏิบัติตามนโยบายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานด้านแรงงานอย่างเคร่งครัด อาทิ นโยบายค่าตอบแทนและผลประโยชน์ของพนักงาน นโยบายการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล และนโยบายสิทธิมนุษยชน โดยมีการติดตามและประเมินผลการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องในทุกมิติที่เกี่ยวข้องกับสิทธิและสวัสดิภาพของพนักงาน เพื่อให้มั่นใจว่าองค์กรดำเนินงานสอดคล้องกับหลักสิทธิมนุษยชนและข้อกำหนดทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างครบถ้วน

บริษัทให้ความสำคัญกับการจ้างงานและเลิกจ้างอย่างเสมอภาคและเป็นธรรม การจ่ายค่าตอบแทนและสวัสดิการที่เหมาะสมและเพียงพอต่อการดำรงชีพ การพัฒนาศักยภาพของบุคลากรอย่างต่อเนื่อง การดูแลสภาพแวดล้อมการทำงานให้มีความปลอดภัย ตลอดจนเปิดโอกาสให้พนักงานมีส่วนร่วมในการเสนอแนะหรือสะท้อนความคิดเห็นเกี่ยวกับสวัสดิการอย่างเหมาะสม ผ่านการแต่งตั้งคณะกรรมการสวัสดิการภายในองค์กร ซึ่งทำหน้าที่เป็นกลไกกลางในการร่วมกันดูแล รับฟังปัญหา ข้อเสนอแนะ หรือประเด็นสำคัญต่าง ๆ แทนพนักงาน เพื่อสร้างความมั่นใจว่าบริษัทได้ปฏิบัติต่อพนักงานทุกระดับอย่างเป็นธรรม รอบด้าน และสอดคล้องกับหลักการบริหารจัดการที่คำนึงถึงสิทธิและสวัสดิภาพของบุคลากร ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงาน สร้างความสัมพันธ์อันดีกับองค์กร และรักษามาตรฐานการดำเนินงานด้านสิทธิแรงงานอย่างยั่งยืน โดยรายละเอียดของแนวทางและมาตรการในประเด็นต่าง ๆ จะถูกนำเสนอในลำดับถัดไป

การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

บริษัทได้กำหนดนโยบายที่ให้ความสำคัญกับการบริหารทรัพยากรบุคคล โดยมุ่งเน้นการดำเนินงานบนพื้นฐานของคุณธรรมและความเท่าเทียม ดูแลพนักงานอย่างทั่วถึงและเป็นธรรม พร้อมทั้งส่งเสริมการปลูกฝังค่านิยม วินัย และการปฏิบัติตามกฎระเบียบของบริษัท รวมถึงข้อกำหนดของกฎหมายและหน่วยงานกำกับดูแลอย่างเคร่งครัด เพื่อให้พนักงานทุกคนมีบทบาทสำคัญในการผลักดันองค์กรสู่ความสำเร็จและบรรลุเป้าหมาย ในการเป็นผู้นำด้านการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีที่ทันสมัย โดยการบริการที่เป็นเลิศและการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ บริษัทให้ความสำคัญกับคุณภาพชีวิตของพนักงาน จัดให้มีสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดี มีมาตรฐานด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัยที่สอดคล้องกับมาตรฐานสากล อีกทั้งยังมุ่งเน้นการพัฒนาความสามารถของพนักงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการเติบโตขององค์กรในระยะยาว สนับสนุนการเติบโตในสายอาชีพตามศักยภาพของพนักงาน บริหารค่าตอบแทนและสวัสดิการให้เหมาะสมและเป็นธรรม พร้อมส่งเสริมให้พนักงานมีส่วนร่วมในการพัฒนาองค์กรอย่างต่อเนื่อง

บริษัทจึงกำหนดนโยบายการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล เพื่อใช้เป็นหลักปฏิบัติและแนวทางปฏิบัติให้ผู้ที่เกี่ยวข้องนำไปปรับใช้ในการปฏิบัติงาน และกำหนดให้มีการทบทวนนโยบายดังกล่าวอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง เพื่อใช้เป็นหลักปฏิบัติและแนวทางปฏิบัติให้ผู้ที่เกี่ยวข้องนำไปปรับใช้ปฏิบัติโดยดูแลถึงผลตอบแทนและสวัสดิการต่างๆ ไม่น้อยกว่าที่กฎหมายกำหนด ดังนี้

  • 1
    การสรรหาและการรับบุคลากรเข้าทำงานจะต้องพิจารณาจากความเหมาะสมทั้งด้านความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์และ เช็คประวัติพฤติกรรมตามระเบียบของบริษัท
  • 2
    กำหนดอัตราค่าจ้างขั้นต่ำไม่น้อยกว่าที่กฎหมายกำหนด รวมทั้งพิจารณาค่าตอบแทนตามความรู้ความสามารถและประสบการณ์ ซึ่งเป็นอัตราค่าจ้างสามารถแข่งขันในธุรกิจประเภทเดียวกันได้
  • 3
    กำหนดให้มีการจัดอบรม ปฐมนิเทศพนักงานใหม่ให้มีความรู้และความเข้าใจถึงรายละเอียดและกฎระเบียบต่างๆของบริษัท รวมถึงแนะนำโครงสร้างองค์กร ผู้บริหาร กระบวนการธุรกิจต่างๆ ในบริษัทไปจนถึงบริษัทย่อย
  • 4
    ส่งเสริมพัฒนาบุคลากรทุกระดับอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บุคลากรมีความรู้และความสามารถที่หลากหลาย (Multi – Skills) เพื่อความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน
  • 5
    ส่งเสริมและสนับสนุนให้บุคลากรได้ใช้ความรู้ความสามารถทักษะของตนเองในงานของบริษัทได้อย่างเต็มที่
  • 6
    จัดให้มีสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ดี มีความปลอดภัย ถูกสุขลักษณะอาชีวะอนามัย โดยปฏิบัติตามกฎระเบียบ ข้อบังคับต่างๆ และตามที่กฎหมายกำหนด
  • 7
    จัดให้มีกระบวนการบริหารค่าตอบแทนที่สร้างแรงจูงใจและผลตอบแทนตามคุณค่าของความสำเร็จของงาน
  • 8
    จัดสวัสดิการและกิจกรรมต่างๆให้กับพนักงาน เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีภายในองค์กรสร้างความสามัคคีและวัฒนธรรมที่ดีในองค์กร
  • 9
    ปฏิบัติต่อพนักงานทุกคนด้วยความยุติธรรมและเท่าเทียม โปร่งใส เคารพ ให้เกียรติพนักงานทุกคน
  • 10
    เคารพและคำนึงถึงสิทธิขั้นพื้นฐานในการจ้างงาน โดยจะไม่บังคับใช้แรงงาน ไม่สนับสนุนการจ้างแรงงานเด็กหรือบุคคลที่มีอายุต่ำกว่าที่กฎหมายกำหนด

สิทธิพนักงาน

บริษัท เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลและสนับสนุนสวัสดิการและสิทธิของพนักงาน เพราะเรามองว่าพนักงานเป็นทรัพยากรที่สำคัญที่สุดในองค์กร ซึ่งการให้ความสำคัญกับสวัสดิการพนักงานนั้นไม่เพียงแต่จะช่วยส่งเสริมความสุขและความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงานเท่านั้น แต่ยังเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและความร่วมมือที่ดีระหว่างพนักงานและองค์กรอีกด้วย ด้วยเหตุนี้ บริษัทจึงได้จัดสวัสดิการหลากหลายประเภทที่ครอบคลุมทั้งในด้านการเงิน สุขภาพ ความปลอดภัย และความสมดุลระหว่างชีวิตการทำงานกับชีวิตส่วนตัว เพื่อให้พนักงานรู้สึกมั่นคงและมีความสุขในทุกแง่มุมของชีวิตการทำงาน โดยมีการดูแลให้พนักงานได้รับการคุ้มครองในทุกด้านที่สำคัญอย่างเต็มที่ ซึ่งจะช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างพนักงานและองค์กร และเสริมสร้างความพึงพอใจในงานที่ทำ ส่งผลให้พนักงานมีแรงจูงใจในการทำงานและทำให้บริษัทสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน ดังนี้

  • 1
    สวัสดิการด้านสุขภาพและการรักษาพยาบาล
    บริษัทจัดให้มีสวัสดิการด้านสุขภาพที่ครอบคลุม รวมถึงการประกันสุขภาพสำหรับพนักงาน เพื่อให้พนักงานมั่นใจว่าหากเกิดปัญหาด้านสุขภาพจะได้รับการดูแลและการรักษาอย่างทันท่วงที นอกจากนี้ยังมีการตรวจสุขภาพประจำปีเพื่อส่งเสริมการมีสุขภาพที่ดีของพนักงาน
  • 2
    สวัสดิการด้านการเงิน
    บริษัทมีการจัดสวัสดิการที่ช่วยเสริมความมั่นคงทางการเงินให้กับพนักงาน เช่น การจัดตั้งกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ เป็นต้น
  • 3
    สวัสดิการด้านเวลาและความสมดุลระหว่างชีวิตการทำงานและชีวิตส่วนตัว
    บริษัทให้ความสำคัญกับการให้พนักงานมีเวลาสำหรับครอบครัวและกิจกรรมส่วนตัว โดยมีการจัดวันหยุดประจำปีและวันลาพักร้อน รวมถึงการสนับสนุนเวลาทำงานที่เหมาะสม เพื่อส่งเสริมสมดุลชีวิตการทำงานและชีวิตส่วนตัว
  • 4
    สวัสดิการด้านความปลอดภัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน
    บริษัทจัดให้มีมาตรการความปลอดภัยในการทำงานที่เคร่งครัด รวมถึงการจัดสภาพแวดล้อมในการทำงานที่เอื้อต่อสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงาน เช่น การติดตั้งอุปกรณ์ความปลอดภัย การฝึกอบรมการป้องกันอุบัติเหตุ และการตรวจสอบสภาพแวดล้อมการทำงานอย่างสม่ำเสมอ
  • 5
    สวัสดิการด้านการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในองค์กร
    บริษัทมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างพนักงาน เช่น การจัดงานเลี้ยงประจำปี การจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมความสามัคคีร่วมกันในที่ทำงาน และการส่งเสริมการทำงานร่วมกันเป็นทีม ซึ่งช่วยให้พนักงานรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรและมีความสุขในการทำงาน

การบริหารจัดการสวัสดิการและสิทธิของพนักงาน บริษัท เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) มุ่งหวังที่จะสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีและเป็นธรรม เพื่อให้พนักงานสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีความพึงพอใจในงานที่ทำ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีทั้งในด้านการทำงานและชีวิตส่วนตัว

การพัฒนาศักภาพและส่งเสริมความก้าวหน้าแก่พนักงาน

จากข้อมูลพนักงาน ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2567 จำนวนชั่วโมงการอบรมเฉลี่ย 6 ชั่วโมง ต่อคน มีค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมรวม 418,449.00 บาท

การบริหารด้านทรัพยากรบุคคลของ เจมาร์ท อยู่ภายใต้การกำกับดูแลในระดับองค์กร โดยฝ่ายทรัพยากรบุคคลบริษัทตระหนักดีว่าการลงทุนในการฝึกอบรม และพัฒนาพนักงานไม่เพียงแค่ช่วยสร้างแรงจูงใจให้กับพนักงานเท่านั้น แต่ยังเป็นการเสริมสร้างบุคลากรที่มีทักษะความสามารถให้กับองค์กรอีกด้วย บริษัท จึงจัดให้มีโครงการพัฒนาทักษะที่หลากหลายและครอบคลุมเพื่อส่งเสริมความก้าวหน้าทั้งในด้านทักษะส่วนบุคคลและเส้นทางอาชีพของพนักงาน โดยเริ่มจากการระบุช่องว่างทางทักษะ (Skill gaps) ฝึกอบรมทักษะเดิม (Upskilling) และเพิ่มเติมทักษะใหม่ (Reskilling) เพื่อให้มั่นใจว่าพนักงานทั้งหมดมีชุดทักษะสำคัญที่สัมพันธ์กับกลยุทธ์และวิสัยทัศน์ทางธุรกิจของบริษัท ซึ่งการพัฒนาศักยภาพของพนักงานเป็นประเด็นสำคัญของบริษัท

บริษัทเชื่อมั่นว่ารากฐานของพนักงานที่มีศักยภาพจะส่งผลตรงต่อความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจของบริษัทในสภาวะการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีใหม่ๆ การเปลี่ยนแปลงกฎหมาย กฎระเบียบใหม่ หรือการนำรูปแบบการดำเนินงานใหม่ๆ มาใช้ ความสามารถในการปรับตัวและพัฒนาของพนักงานจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง บริษัทจึงมุ่งมั่นที่จะสร้างทีมงานที่พร้อมจะเรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงในสถานการณ์เหล่านี้ ซึ่งสิ่งนี้ไม่เพียงแต่จะช่วยให้พนักงานมีความพร้อมในการรับมือกับความท้าทายใหม่ๆ เท่านั้น แต่ยังส่งผลให้บริษัทมีศักยภาพในการแข่งขันทางธุรกิจที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

  • พนักงานใหม่

    ทุกคนต้องเข้าร่วมการอบรมหลักสูตรปฐมนิเทศ (Company Orientation) ซึ่งถูกจัดขึ้นเพื่อ เน้นและย้ำเตือนให้พนักงานใหม่ทุกคนเข้าใจ และมองเห็นภาพรวมที่ชัดเจนของบริษัทตั้งแต่วันแรกของการทำงาน ผ่านการทำความเข้าใจในภาพรวมของธุรกิจ แนวทางการดำเนินงาน และมาตรฐานทางจริยธรรมที่บริษัทให้ความสำคัญ เพื่อให้พนักงานใหม่ทุกคนมีพื้นฐานที่แข็งแรงและมีความพร้อมในการปรับตัวสู่วัฒนธรรมและวิถีการทำงานขององค์กรอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังครอบคลุมนโยบายการต่อต้านการทุจริตและคอร์รัปชัน (Code of Conduct and Anti-Corruption Policy) เพื่อให้พนักงานใหม่ได้รับความรู้ความเข้าใจที่ครอบคลุมเกี่ยวกับแนวทางการทำงานที่ถูกต้องตั้งแต่เริ่มต้นในการทำงาน

  • พนักงานสาขา

    การฝึกอบรมในหลักสูตรต่างๆ ถือเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งขององค์กร โดยมุ่งเน้นการพัฒนาพนักงานผ่านการสร้างพื้นฐานความรู้ที่จำเป็น เพื่อให้พนักงานมีความเข้าใจและความรู้ในผลิตภัณฑ์อย่างละเอียด ตามแผนพัฒนาพนักงานสาขาหลักสูตรต่างๆ เช่น หลักสูตรความรู้และคุณสมบัติเฉพาะของสินค้าประเภทต่างๆ รวมถึงหลักสูตรเสริมศักยภาพการบริการและการปฏิบัติงาน New SOP ซึ่งช่วยเตรียมทักษะการขายและการปฏิบัติงานหน้าสาขาที่มีประสิทธิภาพให้แก่พนักงาน เพื่อให้บริการลูกค้าอย่างดีที่สุด นอกจากนี้ องค์กรยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาทักษะการบริหารจัดการ และเสริมสร้างศักยภาพของบุคลากรผ่านหลักสูตรที่มุ่งยกระดับคุณภาพพนักงานในทุกด้านอีกด้วย

  • พนักงานสำนักงานใหญ่

    บริษัทจัดให้มีการฝึกอบรมในรูปแบบผสมผสาน (Hybrid Learning) ซึ่งเปิดโอกาสให้พนักงานได้ฝึกอบรมได้ทั้งแบบ Online Platform และแบบ Classroom เพื่อให้พนักงาน และองค์กรสามารถจัดการการเรียนรู้ให้เหมาะสมกับความสะดวกกับการทำงานของตนเอง โดยพนักงานสามารถลงทะเบียนเข้าอบรมผ่านเว็ปไซต์ทั้ง Platfrom ของบริษัทเอง และ Platfrom ของหน่วยงานพันธมิตร ตามความสอดคล้องกับระดับตำแหน่ง และตามเส้นทางการฝึกอบรมที่บริษัทได้กำหนดไว้ นอกจากนี้ บริษัทได้จัดหาและคัดเลือกหลักสูตรจากสถาบันการฝึกอบรมภายนอกที่มีความน่าเชื่อถือ กำหนดเป็นหลักสูตรพื้นฐาน หลักสูตรเสริมสำหรับหัวหน้างาน และหลักสูตรสำหรับผู้บริหาร เพื่อสร้างความมั่นใจว่าพนักงานจะได้รับความรู้และทักษะที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด รวมถึงบริษัทยังได้พัฒนาเครื่องมือในการเรียนการสอน เทคโนโลยี และช่องทางการสื่อสารต่างๆ เพื่อให้พนักงานได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ

การส่งเสริมความสัมพันธ์ และการมีส่วนร่วมกับพนักงาน

บริษัท เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาทรัพยากรบุคคล โดยมีเป้าหมายในการสร้างพนักงานที่มีความเชี่ยวชาญในด้านต่างๆ พร้อมทั้งมีความสุขและความพึงพอใจในการทำงานภายในองค์กร ด้วยความเชื่อมั่นว่าพนักงานเป็นกำลังสำคัญในการผลักดันองค์กรไปสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน บริษัทได้พัฒนาแผนงานที่ครอบคลุมทั้งการส่งเสริมทักษะ การพัฒนาความสามารถเฉพาะทาง และการสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่สนับสนุนการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ

หนึ่งในกลยุทธ์สำคัญของบริษัท เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) คือ การดูแลพนักงานในทุกมิติ ตั้งแต่การพัฒนาทักษะความรู้ผ่านการอบรมเชิงวิชาการ การส่งเสริมโอกาสในการเรียนรู้ที่ต่อเนื่อง นอกจากนี้ บริษัทยังจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ ผ่านกิจกรรมที่เน้นการสื่อสารและความร่วมมือ การจัดงานเลี้ยงประจำปี กิจกรรมสันทนาการ และโครงการเพื่อสังคม (CSR) ที่ให้พนักงานได้ร่วมมือกันสร้างคุณค่าทั้งต่อองค์กรและชุมชน การมีกิจกรรมที่หลากหลายช่วยสร้างบรรยากาศการทำงานที่เป็นมิตร เพิ่มความสุขให้แก่พนักงาน และส่งเสริมความรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งขององค์กร

การดูแลและรักษาพนักงานที่มีศักยภาพถือเป็นหนึ่งในพันธกิจสำคัญของบริษัท เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ด้วยการสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่เอื้อต่อการพัฒนาตนเอง การให้คุณค่ากับความคิดเห็นของพนักงาน และการเปิดโอกาสให้พนักงานทุกคนมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนองค์กร บริษัทเชื่อว่าการสร้างความผูกพันระหว่างพนักงานกับองค์กรเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยรักษา และดึงดูดบุคลากรที่มีความสามารถให้ร่วมเดินหน้าสู่เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ร่วมกัน

การจ้างงานที่เป็นธรรมและการให้โอกาสอย่างเท่าเทียม

เจมาร์ท มุ่งมั่นในการส่งเสริมสิทธิมนุษยชนและการดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรม ด้วยหลักการสำคัญในการจ้างงานที่เป็นธรรม ไม่เลือกปฏิบัติ และเคารพศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของพนักงานทุกคน

ปฏิบัติตามหลักสิทธิมนุษยชนในทุกกระบวนการจ้างงาน

เจมาร์ทยึดมั่นในหลักสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐาน โดยให้ความสำคัญกับเสรีภาพในการทำงาน ความสมัครใจ และศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของแรงงานทุกคน บริษัทไม่สนับสนุนการใช้แรงงานเด็กหรือแรงงานที่มีอายุต่ำกว่าที่กฎหมายกำหนด ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อพัฒนาการทางร่างกาย จิตใจ และการศึกษา อีกทั้งไม่ยินยอมให้มีการบังคับใช้แรงงานในทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะทางตรงหรือทางอ้อม เพื่อให้มั่นใจว่าทุกการจ้างงานเกิดขึ้นอย่างถูกต้องตามกฎหมาย เป็นธรรม และเคารพสิทธิของพนักงานอย่างแท้จริง

ค่าจ้างที่เป็นธรรม

เจมาร์ทให้ความสำคัญกับการบริหารค่าตอบแทนอย่างเป็นธรรมและเท่าเทียม โดยยึดหลักความเสมอภาค โปร่งใส และสามารถแข่งขันได้ในอุตสาหกรรมเดียวกัน บริษัทกำหนดอัตราค่าจ้างไม่ต่ำกว่าค่าจ้างขั้นต่ำที่กฎหมายกำหนด พร้อมทั้งพิจารณาค่าตอบแทนจากปัจจัยที่สะท้อนถึงความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ และผลงานของพนักงานแต่ละราย โดยไม่มีการเลือกปฏิบัติไม่ว่าจากเพศ อายุ สถานภาพ หรือความแตกต่างอื่นใด เพื่อให้เกิดแรงจูงใจในการทำงานและส่งเสริมความก้าวหน้าในสายอาชีพอย่างเป็นธรรม

นอกจากนี้ บริษัทมีการทบทวนโครงสร้างค่าตอบแทนอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้สอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจ สภาพตลาดแรงงาน และเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ขององค์กร โดยคำนึงถึงคุณภาพชีวิตของพนักงานควบคู่ไปกับการเติบโตของธุรกิจอย่างยั่งยืน พร้อมกันนี้ เจมาร์ทยังออกแบบระบบค่าตอบแทนที่สร้างแรงจูงใจผ่านการตอบแทนตามผลสัมฤทธิ์ของงาน เพื่อส่งเสริมให้พนักงานพัฒนาศักยภาพของตนเองอย่างต่อเนื่องและมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนองค์กรไปข้างหน้า

เจมาร์ทให้ความสำคัญกับความเท่าเทียมในการจ้างงานและการกำหนดค่าตอบแทน โดยมุ่งส่งเสริมให้พนักงานทุกคนได้รับค่าตอบแทนที่เหมาะสมกับบทบาท หน้าที่ และความสามารถโดยไม่เลือกปฏิบัติ ไม่ว่าจะเป็นเพศ อายุ หรือสถานะทางสังคม อย่างไรก็ตาม จากการวิเคราะห์ข้อมูลในปี 2567 ที่ผ่านมา พบว่า อัตราค่าตอบแทนเฉลี่ยของพนักงานหญิงเทียบกับพนักงานชายอยู่ที่ 0.80 : 1 ซึ่งหมายความว่าพนักงานหญิงมีรายได้เฉลี่ยประมาณ 80% ของพนักงานชาย เจมาร์ทตระหนักถึงความแตกต่างนี้ บริษัทมุ่งมั่นในการพัฒนาแนวทางลดช่องว่างดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง

ส่งเสริมการจ้างงานผู้พิการ

เจมาร์ทตระหนักถึงศักยภาพของผู้พิการในการเป็นส่วนหนึ่งของแรงงานที่มีคุณค่า จึงให้ความสำคัญกับการส่งเสริมโอกาสในการจ้างงานอย่างเท่าเทียมและไม่เลือกปฏิบัติ โดยสนับสนุนการจ้างงานผู้พิการในตำแหน่งที่เหมาะสมกับความสามารถเฉพาะบุคคล

เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและภาคภูมิใจในบทบาทของตน บริษัทดำเนินการจัดให้มีสภาพแวดล้อมการทำงานที่ปลอดภัย เข้าถึงได้ รวมถึงการส่งเสริมในเรื่องความเท่าเทียมให้แก่พนักงานเพื่อให้พนักงานมีทัศนคติที่เปิดกว้างต่อความหลากหลายและความแตกต่าง เพื่อให้เกิดการอยู่ร่วมกันในองค์กรอย่างกลมกลืน บริษัทมุ่งหวังให้ผู้พิการมีโอกาสในการทำงาน สามารถสร้างรายได้เลี้ยงดูตนเองและครอบครัว พร้อมทั้งมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นในระยะยาว ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของการพัฒนาองค์กรที่ยั่งยืนและเคารพในศักดิ์ศรีของทุกชีวิตอย่างแท้จริง ในปี 2567 ที่ผ่านมา บริษัทมีการจ้างงานผู้พิการรวมทั้งสิ้นจำนวน 10 คน

แนวทางการบริหารจัดการ

เจมาร์ท ให้ความสำคัญกับการรักษาพนักงาน โดยตระหนักดีว่าผลงานและบริการที่มีคุณภาพนั้นมีรากฐานมาจากพนักงานที่เป็นหัวใจสำคัญขององค์กร ซึ่งส่งเสริมให้บริษัทประสบความสำเร็จและเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ เจมาร์ท จึงมุ่งมั่นสร้างสรรค์สภาพแวดล้อมการทำงานที่สนับสนุนการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมกระตุ้นการสร้างสรรค์แนวคิดใหม่ๆ และพัฒนาคุณภาพชีวิตของพนักงานอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ บริษัทได้จัดให้มีโปรแกรมพัฒนาทักษะและสนับสนุนการเรียนรู้เพิ่มเติม เพื่อให้พนักงานสามารถเติบโตในสายอาชีพได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการมอบหมายงานที่ท้าทายและเปิดโอกาสให้พนักงานได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ ส่งผลให้พนักงานรู้สึกถึงการพัฒนาตนเองและมีความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยรักษาพนักงานให้อยู่กับองค์กรในระยะยาว

บริษัทได้จัดให้มีโปรแกรมการพัฒนาทักษะในด้านต่าง ๆ และสนับสนุนการเรียนรู้เพิ่มเติมอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้พนักงานสามารถเติบโตในสายอาชีพได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการมอบหมายงาน และการจัดกิจกรรมต่างๆภายในองค์กรร่วมกับพนักงาน เพื่อเสริมสร้างความผูกผันและส่งเสริมโอกาสให้พนักงานได้แสดงศักยภาพของตนเองอย่างเต็มที่ ส่งผลให้พนักงานรู้สึกถึงการพัฒนาตนเองในทุกด้านและมีความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยสร้างความพึงพอใจและความผูกพัน ทำให้พนักงานมีความตั้งใจที่จะทำงานร่วมกับองค์กรในระยะยาว

เนื่องจากบริษัท มุ่งเน้นในการเตรียมความพร้อมและพัฒนาทักษะความสามารถบุคลากรในการปรับตัวให้สอดรับกับทิศทางและเป้าหมายทางธุรกิจภายใต้ปัจจัยต่างๆ ที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทั้้งในด้านเทคโนโลยีใหม่ๆ พฤติกรรมผู้บริโภคที่ปลี่ยนไป รวมถึงการแข่งขันทางธุุรกิจที่รุนแรง จึงได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาความผูกผันและการรักษาพนักงาน โดยได้กำหนดแผนการออกเป็น

การพัฒนาความผูกผันและการรักษาพนักงาน
เปิดมุมมองสู่แนวทาง ESG ที่ทันสมัย ซึ่งกำลังก่อร่างสร้างอนาคตที่มั่นคงและยั่งยืน
ดูข้อมูลรายงานความยั่งยืนปีล่าสุด