มาตรฐานแรงงาน

ความมุ่งมั่นของเรา
ในภาวะที่ธุรกิจมีการแข่งขันสูงและมีความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เป็นที่รับรู้กันว่าศักภาพและคุณภาพของบุคลากรในองค์กรเป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างยิ่งที่จะช่วยสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันของธุรกิจ
ทำให้ประเด็นการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล หรือพนักงาน กลายเป็นประเด็นที่องค์กรธุรกิจ ต้องให้ความสำคัญต่อกระบวนการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลเป็น อย่างยิ่ง เนื่องจากการบริหารจัดการบุคคลยังเป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่มีรายละเอียดครอบคลุมการดำเนินงานหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการจัดแรงงานให้เป็นไปตามกฎหมาย โดยไม่สนับสนุนให้มีการใช้แรงงานเด็ก
ซึ่งในปีที่ผ่านมาบริษัทไม่มีข้อร้องเรียนใดๆที่เกี่ยวกับการใช้แรงงานเด็ก นอกจากนี้ยังสร้างโอกาสทางสังคมด้วยการจ้างงานโดยไม่แบ่งแยกเพศ อายุ เชื้อชาติ ภูมิลำเนา และความพิการ มีการดูแลความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมที่ดีในการทำงานของพนักงาน การพัฒนาบุคลากรให้มีศักยภาพรองรับการเปลี่ยนแปลงของโลกธุรกิจ
การสร้างความสัมพันธ์ของพนักงาน (Employee Engagement) การเคารพซึ่งกันและกัน และการปกป้องด้านสิทธิมนุษยชน ซึ่งสิ่งเหล่านี้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อพนักงานซึ่งเป็นองค์ประกอบของสังคม และส่งผลกระทบต่อความสามารถในการแข่งขันขององค์กร
การสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
ส่งเสริมความยั่งยืนระดับโลกผ่านการสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ (UN SDGs)
ผู้มีส่วนได้เสียที่เกี่ยวข้อง
เป้าหมาย
- จำนวนข้อพิพาทด้านแรงงานเป็นศูนย์
- บริษัทตั้งเป้าหมายการประเมินความพึงพอใจของพนักงานไม่น้อยกว่า ร้อยละ 70
ผลการดำเนินงาน
ในการดำเนินงานปี 2567 บริษัท
บริษัทได้รับผลการประเมินความพึงพอใจของพนักงานเฉลี่ย
การดำเนินงานในปีที่ผ่านมา บริษัท เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ได้มุ่งมั่นและให้ความสำคัญกับการปฏิบัติตามนโยบายสิทธิแรงงานที่ได้กำหนดขึ้นมาอย่างเคร่งครัด โดยมีการติดตามและประเมินผลการดำเนินงานในทุกด้านที่เกี่ยวข้องกับสิทธิและสวัสดิภาพของพนักงานอย่างใกล้ชิด เพื่อให้แน่ใจว่าองค์กรสามารถปฏิบัติตามหลักสิทธิมนุษยชนและข้อกำหนดที่เกี่ยวข้องได้อย่างเต็มที่ โดยตลอดทั้งปีที่ผ่านมา บริษัทได้ดำเนินการตามมาตรการต่าง ๆ ที่มุ่งเน้นการสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่เป็นธรรม มีความปลอดภัย และคำนึงถึงความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงาน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการส่งเสริมความร่วมมือที่ดีระหว่างองค์กรและพนักงาน รวมทั้งยังสามารถรักษามาตรฐานการดำเนินงานในด้านสิทธิแรงงานที่ดี เพื่อให้เกิดประโยชน์ทั้งกับพนักงานและองค์กรโดยรวม ดังนี้
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
บริษัทได้กำหนดนโยบายที่ให้ความสำคัญกับการบริหารทรัพยากรบุคคล โดยมุ่งเน้นการดำเนินงานบนพื้นฐานของคุณธรรมและความเท่าเทียม ดูแลพนักงานอย่างทั่วถึงและเป็นธรรม พร้อมทั้งส่งเสริมการปลูกฝังค่านิยม วินัย และการปฏิบัติตามกฎระเบียบของบริษัท รวมถึงข้อกำหนดของกฎหมายและหน่วยงานกำกับดูแลอย่างเคร่งครัด เพื่อให้พนักงานทุกคนมีบทบาทสำคัญในการผลักดันองค์กรสู่ความสำเร็จและบรรลุเป้าหมาย ในการเป็นผู้นำด้านการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีที่ทันสมัย โดยการบริการที่เป็นเลิศและการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ บริษัทให้ความสำคัญกับคุณภาพชีวิตของพนักงาน จัดให้มีสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดี มีมาตรฐานด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัยที่สอดคล้องกับมาตรฐานสากล อีกทั้งยังมุ่งเน้นการพัฒนาความสามารถของพนักงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการเติบโตขององค์กรในระยะยาว สนับสนุนการเติบโตในสายอาชีพตามศักยภาพของพนักงาน บริหารค่าตอบแทนและสวัสดิการให้เหมาะสมและเป็นธรรม พร้อมส่งเสริมให้พนักงานมีส่วนร่วมในการพัฒนาองค์กรอย่างต่อเนื่อง
บริษัทจึงกำหนดนโยบายการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล เพื่อใช้เป็นหลักปฏิบัติและแนวทางปฏิบัติให้ผู้ที่เกี่ยวข้องนำไปปรับใช้ในการปฏิบัติงาน และกำหนดให้มีการทบทวนนโยบายดังกล่าวอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง เพื่อใช้เป็นหลักปฏิบัติและแนวทางปฏิบัติให้ผู้ที่เกี่ยวข้องนำไปปรับใช้ปฏิบัติโดยดูแลถึงผลตอบแทนและสวัสดิการต่างๆ ไม่น้อยกว่าที่กฎหมายกำหนด ดังนี้
-
1การสรรหาและการรับบุคลากรเข้าทำงานจะต้องพิจารณาจากความเหมาะสมทั้งด้านความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์และ เช็คประวัติพฤติกรรมตามระเบียบของบริษัท
-
2กำหนดอัตราค่าจ้างขั้นต่ำไม่น้อยกว่าที่กฎหมายกำหนด รวมทั้งพิจารณาค่าตอบแทนตามความรู้ความสามารถและประสบการณ์ ซึ่งเป็นอัตราค่าจ้างสามารถแข่งขันในธุรกิจประเภทเดียวกันได้
-
3กำหนดให้มีการจัดอบรม ปฐมนิเทศพนักงานใหม่ให้มีความรู้และความเข้าใจถึงรายละเอียดและกฎระเบียบต่างๆของบริษัท รวมถึงแนะนำโครงสร้างองค์กร ผู้บริหาร กระบวนการธุรกิจต่างๆ ในบริษัทไปจนถึงบริษัทย่อย
-
4ส่งเสริมพัฒนาบุคลากรทุกระดับอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บุคลากรมีความรู้และความสามารถที่หลากหลาย (Multi – Skills) เพื่อความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน
-
5ส่งเสริมและสนับสนุนให้บุคลากรได้ใช้ความรู้ความสามารถทักษะของตนเองในงานของบริษัทได้อย่างเต็มที่
-
6จัดให้มีสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ดี มีความปลอดภัย ถูกสุขลักษณะอาชีวะอนามัย โดยปฏิบัติตามกฎระเบียบ ข้อบังคับต่างๆ และตามที่กฎหมายกำหนด
-
7จัดให้มีกระบวนการบริหารค่าตอบแทนที่สร้างแรงจูงใจและผลตอบแทนตามคุณค่าของความสำเร็จของงาน
-
8จัดสวัสดิการและกิจกรรมต่างๆให้กับพนักงาน เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีภายในองค์กรสร้างความสามัคคีและวัฒนธรรมที่ดีในองค์กร
-
9ปฏิบัติต่อพนักงานทุกคนด้วยความยุติธรรมและเท่าเทียม โปร่งใส เคารพ ให้เกียรติพนักงานทุกคน
-
10เคารพและคำนึงถึงสิทธิขั้นพื้นฐานในการจ้างงาน โดยจะไม่บังคับใช้แรงงาน ไม่สนับสนุนการจ้างแรงงานเด็กหรือบุคคลที่มีอายุต่ำกว่าที่กฎหมายกำหนด
สิทธิพนักงาน
บริษัท เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลและสนับสนุนสวัสดิการและสิทธิของพนักงาน เพราะเรามองว่าพนักงานเป็นทรัพยากรที่สำคัญที่สุดในองค์กร ซึ่งการให้ความสำคัญกับสวัสดิการพนักงานนั้นไม่เพียงแต่จะช่วยส่งเสริมความสุขและความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงานเท่านั้น แต่ยังเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและความร่วมมือที่ดีระหว่างพนักงานและองค์กรอีกด้วย ด้วยเหตุนี้ บริษัทจึงได้จัดสวัสดิการหลากหลายประเภทที่ครอบคลุมทั้งในด้านการเงิน สุขภาพ ความปลอดภัย และความสมดุลระหว่างชีวิตการทำงานกับชีวิตส่วนตัว เพื่อให้พนักงานรู้สึกมั่นคงและมีความสุขในทุกแง่มุมของชีวิตการทำงาน โดยมีการดูแลให้พนักงานได้รับการคุ้มครองในทุกด้านที่สำคัญอย่างเต็มที่ ซึ่งจะช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างพนักงานและองค์กร และเสริมสร้างความพึงพอใจในงานที่ทำ ส่งผลให้พนักงานมีแรงจูงใจในการทำงานและทำให้บริษัทสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน ดังนี้
-
1สวัสดิการด้านสุขภาพและการรักษาพยาบาลบริษัทจัดให้มีสวัสดิการด้านสุขภาพที่ครอบคลุม รวมถึงการประกันสุขภาพสำหรับพนักงาน เพื่อให้พนักงานมั่นใจว่าหากเกิดปัญหาด้านสุขภาพจะได้รับการดูแลและการรักษาอย่างทันท่วงที นอกจากนี้ยังมีการตรวจสุขภาพประจำปีเพื่อส่งเสริมการมีสุขภาพที่ดีของพนักงาน
-
2สวัสดิการด้านการเงินบริษัทมีการจัดสวัสดิการที่ช่วยเสริมความมั่นคงทางการเงินให้กับพนักงาน เช่น การจัดตั้งกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ เป็นต้น
-
3สวัสดิการด้านเวลาและความสมดุลระหว่างชีวิตการทำงานและชีวิตส่วนตัวบริษัทให้ความสำคัญกับการให้พนักงานมีเวลาสำหรับครอบครัวและกิจกรรมส่วนตัว โดยมีการจัดวันหยุดประจำปีและวันลาพักร้อน รวมถึงการสนับสนุนเวลาทำงานที่เหมาะสม เพื่อส่งเสริมสมดุลชีวิตการทำงานและชีวิตส่วนตัว
-
4สวัสดิการด้านความปลอดภัยและสภาพแวดล้อมในการทำงานบริษัทจัดให้มีมาตรการความปลอดภัยในการทำงานที่เคร่งครัด รวมถึงการจัดสภาพแวดล้อมในการทำงานที่เอื้อต่อสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงาน เช่น การติดตั้งอุปกรณ์ความปลอดภัย การฝึกอบรมการป้องกันอุบัติเหตุ และการตรวจสอบสภาพแวดล้อมการทำงานอย่างสม่ำเสมอ
-
5สวัสดิการด้านการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในองค์กรบริษัทมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างพนักงาน เช่น การจัดงานเลี้ยงประจำปี การจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมความสามัคคีร่วมกันในที่ทำงาน และการส่งเสริมการทำงานร่วมกันเป็นทีม ซึ่งช่วยให้พนักงานรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรและมีความสุขในการทำงาน
การบริหารจัดการสวัสดิการและสิทธิของพนักงาน บริษัท เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) มุ่งหวังที่จะสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีและเป็นธรรม เพื่อให้พนักงานสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีความพึงพอใจในงานที่ทำ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีทั้งในด้านการทำงานและชีวิตส่วนตัว
การพัฒนาศักภาพและส่งเสริมความก้าวหน้าแก่พนักงาน
จากข้อมูลพนักงาน ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2566 จำนวนชั่วโมงการอบรมเฉลี่ย 6 ชั่วโมงต่อคน มีค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมรวม 1,503,362 บาท
การบริหารด้านทรัพยากรบุคคลของ เจมาร์ท อยู่ภายใต้การกำกับดูแลในระดับองค์กร โดยฝ่ายทรัพยากรบุคคลบริษัทตระหนักดีว่าการลงทุนในการฝึกอบรม และพัฒนาพนักงานไม่เพียงแค่ช่วยสร้างแรงจูงใจให้กับพนักงานเท่านั้น แต่ยังเป็นการเสริมสร้างบุคลากรที่มีทักษะความสามารถให้กับองค์กรอีกด้วย บริษัท จึงจัดให้มีโครงการพัฒนาทักษะที่หลากหลายและครอบคลุมเพื่อส่งเสริมความก้าวหน้าทั้งในด้านทักษะส่วนบุคคลและเส้นทางอาชีพของพนักงาน โดยเริ่มจากการระบุช่องว่างทางทักษะ (Skill gaps) ฝึกอบรมทักษะเดิม (Upskilling) และเพิ่มเติมทักษะใหม่ (Reskilling) เพื่อให้มั่นใจว่าพนักงานทั้งหมดมีชุดทักษะสำคัญที่สัมพันธ์กับกลยุทธ์และวิสัยทัศน์ทางธุรกิจของบริษัท ซึ่งการพัฒนาศักยภาพของพนักงานเป็นประเด็นสำคัญของบริษัท
บริษัทเชื่อมั่นว่ารากฐานของพนักงานที่มีศักยภาพจะส่งผลตรงต่อความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจของบริษัทในสภาวะการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีใหม่ๆ การเปลี่ยนแปลงกฎหมาย กฎระเบียบใหม่ หรือการนำรูปแบบการดำเนินงานใหม่ๆ มาใช้ ความสามารถในการปรับตัวและพัฒนาของพนักงานจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง บริษัทจึงมุ่งมั่นที่จะสร้างทีมงานที่พร้อมจะเรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงในสถานการณ์เหล่านี้ ซึ่งสิ่งนี้ไม่เพียงแต่จะช่วยให้พนักงานมีความพร้อมในการรับมือกับความท้าทายใหม่ๆ เท่านั้น แต่ยังส่งผลให้บริษัทมีศักยภาพในการแข่งขันทางธุรกิจที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น
- พนักงานใหม่
ทุกคนต้องเข้าร่วมการอบรมหลักสูตรปฐมนิเทศ (Company Orientation) ซึ่งถูกจัดขึ้นเพื่อ เน้นและย้ำเตือนให้พนักงานใหม่ทุกคนเข้าใจ และมองเห็นภาพรวมที่ชัดเจนของบริษัทตั้งแต่วันแรกของการทำงาน ผ่านการทำความเข้าใจในภาพรวมของธุรกิจ แนวทางการดำเนินงาน และมาตรฐานทางจริยธรรมที่บริษัทให้ความสำคัญ เพื่อให้พนักงานใหม่ทุกคนมีพื้นฐานที่แข็งแรงและมีความพร้อมในการปรับตัวสู่วัฒนธรรมและวิถีการทำงานขององค์กรอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังครอบคลุมนโยบายการต่อต้านการทุจริตและคอร์รัปชัน (Code of Conduct and Anti-Corruption Policy) เพื่อให้พนักงานใหม่ได้รับความรู้ความเข้าใจที่ครอบคลุมเกี่ยวกับแนวทางการทำงานที่ถูกต้องตั้งแต่เริ่มต้นในการทำงาน
- พนักงานสาขา
การฝึกอบรมในหลักสูตรต่างๆ ถือเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งขององค์กร โดยมุ่งเน้นการพัฒนาพนักงานผ่านการสร้างพื้นฐานความรู้ที่จำเป็น เพื่อให้พนักงานมีความเข้าใจและความรู้ในผลิตภัณฑ์อย่างละเอียด ตามแผนพัฒนาพนักงานสาขาหลักสูตรต่างๆ เช่น หลักสูตรความรู้และคุณสมบัติเฉพาะของสินค้าประเภทต่างๆ รวมถึงหลักสูตรเสริมศักยภาพการบริการและการปฏิบัติงาน New SOP ซึ่งช่วยเตรียมทักษะการขายและการปฏิบัติงานหน้าสาขาที่มีประสิทธิภาพให้แก่พนักงาน เพื่อให้บริการลูกค้าอย่างดีที่สุด นอกจากนี้ องค์กรยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาทักษะการบริหารจัดการ และเสริมสร้างศักยภาพของบุคลากรผ่านหลักสูตรที่มุ่งยกระดับคุณภาพพนักงานในทุกด้านอีกด้วย
- พนักงานสำนักงานใหญ่
บริษัทจัดให้มีการฝึกอบรมในรูปแบบผสมผสาน (Hybrid Learning) ซึ่งเปิดโอกาสให้พนักงานได้ฝึกอบรมได้ทั้งแบบ Online Platform และแบบ Classroom เพื่อให้พนักงาน และองค์กรสามารถจัดการการเรียนรู้ให้เหมาะสมกับความสะดวกกับการทำงานของตนเอง โดยพนักงานสามารถลงทะเบียนเข้าอบรมผ่านเว็ปไซต์ทั้ง Platfrom ของบริษัทเอง และ Platfrom ของหน่วยงานพันธมิตร ตามความสอดคล้องกับระดับตำแหน่ง และตามเส้นทางการฝึกอบรมที่บริษัทได้กำหนดไว้ นอกจากนี้ บริษัทได้จัดหาและคัดเลือกหลักสูตรจากสถาบันการฝึกอบรมภายนอกที่มีความน่าเชื่อถือ กำหนดเป็นหลักสูตรพื้นฐาน หลักสูตรเสริมสำหรับหัวหน้างาน และหลักสูตรสำหรับผู้บริหาร เพื่อสร้างความมั่นใจว่าพนักงานจะได้รับความรู้และทักษะที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด รวมถึงบริษัทยังได้พัฒนาเครื่องมือในการเรียนการสอน เทคโนโลยี และช่องทางการสื่อสารต่างๆ เพื่อให้พนักงานได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ
การส่งเสริมความสัมพันธ์ และการมีส่วนร่วมกับพนักงาน
บริษัท เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาทรัพยากรบุคคล โดยมีเป้าหมายในการสร้างพนักงานที่มีความเชี่ยวชาญในด้านต่างๆ พร้อมทั้งมีความสุขและความพึงพอใจในการทำงานภายในองค์กร ด้วยความเชื่อมั่นว่าพนักงานเป็นกำลังสำคัญในการผลักดันองค์กรไปสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน บริษัทได้พัฒนาแผนงานที่ครอบคลุมทั้งการส่งเสริมทักษะ การพัฒนาความสามารถเฉพาะทาง และการสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่สนับสนุนการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ
หนึ่งในกลยุทธ์สำคัญของบริษัท เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) คือ การดูแลพนักงานในทุกมิติ ตั้งแต่การพัฒนาทักษะความรู้ผ่านการอบรมเชิงวิชาการ การส่งเสริมโอกาสในการเรียนรู้ที่ต่อเนื่อง นอกจากนี้ บริษัทยังจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ ผ่านกิจกรรมที่เน้นการสื่อสารและความร่วมมือ การจัดงานเลี้ยงประจำปี กิจกรรมสันทนาการ และโครงการเพื่อสังคม (CSR) ที่ให้พนักงานได้ร่วมมือกันสร้างคุณค่าทั้งต่อองค์กรและชุมชน การมีกิจกรรมที่หลากหลายช่วยสร้างบรรยากาศการทำงานที่เป็นมิตร เพิ่มความสุขให้แก่พนักงาน และส่งเสริมความรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งขององค์กร
การดูแลและรักษาพนักงานที่มีศักยภาพถือเป็นหนึ่งในพันธกิจสำคัญของบริษัท เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ด้วยการสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่เอื้อต่อการพัฒนาตนเอง การให้คุณค่ากับความคิดเห็นของพนักงาน และการเปิดโอกาสให้พนักงานทุกคนมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนองค์กร บริษัทเชื่อว่าการสร้างความผูกพันระหว่างพนักงานกับองค์กรเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยรักษา และดึงดูดบุคลากรที่มีความสามารถให้ร่วมเดินหน้าสู่เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ร่วมกัน
แนวทางการบริหารจัดการ
เจมาร์ท ให้ความสำคัญกับการรักษาพนักงาน โดยตระหนักดีว่าผลงานและบริการที่มีคุณภาพนั้นมีรากฐานมาจากพนักงานที่เป็นหัวใจสำคัญขององค์กร ซึ่งส่งเสริมให้บริษัทประสบความสำเร็จและเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ เจมาร์ท จึงมุ่งมั่นสร้างสรรค์สภาพแวดล้อมการทำงานที่สนับสนุนการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมกระตุ้นการสร้างสรรค์แนวคิดใหม่ๆ และพัฒนาคุณภาพชีวิตของพนักงานอย่างต่อเนื่อง
นอกจากนี้ บริษัทได้จัดให้มีโปรแกรมพัฒนาทักษะและสนับสนุนการเรียนรู้เพิ่มเติม เพื่อให้พนักงานสามารถเติบโตในสายอาชีพได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการมอบหมายงานที่ท้าทายและเปิดโอกาสให้พนักงานได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ ส่งผลให้พนักงานรู้สึกถึงการพัฒนาตนเองและมีความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยรักษาพนักงานให้อยู่กับองค์กรในระยะยาว
บริษัทได้จัดให้มีโปรแกรมการพัฒนาทักษะในด้านต่าง ๆ และสนับสนุนการเรียนรู้เพิ่มเติมอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้พนักงานสามารถเติบโตในสายอาชีพได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการมอบหมายงาน และการจัดกิจกรรมต่างๆภายในองค์กรร่วมกับพนักงาน เพื่อเสริมสร้างความผูกผันและส่งเสริมโอกาสให้พนักงานได้แสดงศักยภาพของตนเองอย่างเต็มที่ ส่งผลให้พนักงานรู้สึกถึงการพัฒนาตนเองในทุกด้านและมีความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยสร้างความพึงพอใจและความผูกพัน ทำให้พนักงานมีความตั้งใจที่จะทำงานร่วมกับองค์กรในระยะยาว
เนื่องจากบริษัท มุ่งเน้นในการเตรียมความพร้อมและพัฒนาทักษะความสามารถบุคลากรในการปรับตัวให้สอดรับกับทิศทางและเป้าหมายทางธุรกิจภายใต้ปัจจัยต่างๆ ที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทั้้งในด้านเทคโนโลยีใหม่ๆ พฤติกรรมผู้บริโภคที่ปลี่ยนไป รวมถึงการแข่งขันทางธุุรกิจที่รุนแรง จึงได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาความผูกผันและการรักษาพนักงาน โดยได้กำหนดแผนการออกเป็น